Tranh tài hùng biện: Nói để thành công

Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh chóng, đòi hỏi X-MEDIAer phải không ngừng làm mới bản thân, cập nhật tri thức cũng như rèn luyện những kĩ năng cần thiết. Nhằm mục đích rèn luyện khả năng thuyết trình, hùng biện về một vấn đề, phát huy kĩ năng làm việc nhóm, củng cố tinh thần đoàn kết, X-Media đã tổ chức cuộc thi hùng biện – Nói để thành công.

Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 

Với chủ đề “Nói để thành công”, cuộc thi hướng tới tìm kiếm những đội chơi có khả năng trình bày, nêu lên quan điểm thuyết phục người nghe; thể hiện tư duy phản biện sắc sảo về các vấn đề được đặt ra. Kĩ năng nói là một trong những kĩ năng hết sức quan trọng và cần thiết trong công việc cũng như cuộc sống. “Nói” là khi mỗi người bộc lộ tư duy của mình về một hiện tượng, vấn đề nào đó bởi vậy đây chính là cách thức thể hiện năng lực của bản thân. Cuộc thi hùng biện là một thử thách đồng thời cũng là cơ hội để X-MEDIAer thể hiện khả năng của mình cũng như học hỏi lẫn nhau.

Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 

Cuộc thi được X-MEDIAer hưởng ứng sôi nổi với sự góp mặt của 8 đội chơi. Ở vòng loại, các đội thi cùng tranh luận (phản đối/ủng hộ) về những vấn đề bức thiết trong đời sống như:

- Cưới trước tuổi 30

- Mạng xã hội lợi hay hại?

- Chỉ làm việc theo “giờ hành chính”

- Họp chợ, mua bán tại vỉa hè

- Sống thử

- Đưa người già vào trại dưỡng lão

Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 
Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 

Bên cạnh những màn tranh biện gay cấn là những khoảnh khắc vui nhộn, hài hước của các đội chơi. Với không khí tranh luận thoải mái, thú vị và sự dí dỏm của mình, thành viên các đội đã đã mang đến những tiếng cười vui vẻ cho tất cả mọi người.

Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 
Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 
Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 

Sau quá trình tranh tài kịch tính ở vòng loại, 2 đội thi xuất sắc nhất đã góp mặt trong Chung kết là: đội Người Cao Tuổi và đội Kết Nối. Ở vòng Chung kết của cuộc thi, hai đội đã cùng tranh luận về chủ đề: “Nên bằng lòng với những gì mình đang có hay cố gắng không ngừng nghỉ?”.

Với tinh thần đồng đội cao, lập luận chặt chẽ, thuyết phục cùng phong thái trình bày tự tin, ấn tượng, đội Người Cao Tuổi đã giành giải Nhất của cuộc thi.

Tranh tài hùng biện: Nói để thành công
 
Đại diện đội Người Cao Tuổi trình bày phần hùng biện tại Chung kết

Cuộc thi hùng biện - Nói để thành công là một hoạt động thú vị, ý nghĩa, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của X-MEDIAer trong hành trình khám phá, phát triển, hoàn thiện năng lực bản thân để chinh phục những đỉnh cao mới.

“Hoạt động cuộc thi hùng biện giúp mọi người có thể tương tác với nhau trực tiếp, nâng cao khả năng hùng biện, kĩ năng làm việc nhóm. Mình cảm thấy rất hứng khởi và vui vẻ khi được tham gia cuộc thi và giao lưu với thành viên ở các phòng ban khác.”
(Phạm Quốc Huy - đại diện team Kết Nối)

 

“Đây là cuộc thi rất bổ ích, giúp mọi người phát huy được khả năng truyền đạt lời nói cũng như sự tự tin khi đứng trước đám đông. Và cũng thông qua cuộc thi này, chúng tôi đã thấy được tinh thần đồng đội của mỗi cá nhân trong đó, chính sức mạnh này đã giúp đội của tôi dành được vị trí quán quân”
(Hoàng Gia Bách - đại diện team Người Cao Tuổi)

 
Tin tức khác
Công ty Cổ phần X-Media kí kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Giáo dục

Ngày 10/5/2023, Công ty Cổ phần X-Media và Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã cùng nhau kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển giữa hai đơn vị.

Chào đón sinh nhật X-MEDIAer tháng 11 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Giữ một tinh thần tốt sẽ giúp chúng ta yêu đời, sống vui vẻ, hạnh phúc. Hiểu được điều đó, X-Media luôn chú trọng quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên.

Khởi động dự án giáo dục X-Alpha

Trong suốt những năm qua, X-Media đã xây dựng và phát triển thành công nhiều dự án, mang lại giá trị cho cộng đồng, khách hàng, doanh nghiệp.

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 ấm áp cùng X-Media

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt mà các chàng trai của X-Media muốn gửi đến các chị em phái nữ những tâm tư, tình cảm chân thành, ấm áp. 20/10 năm nay sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với tất cả các thành viên X-Media.

Tổng kết khóa đào tạo Lập trình cơ bản

Là một công ty công nghệ với hơn 10 năm hoạt động, X-Media rất chú trọng việc đào tạo, phát triển kỹ năng, cơ hội trải nghiệm thực tế dành cho Thực tập sinh về mảng lập trình.

Trung thu yêu thương cùng X-Media

Trung thu là dịp để tất cả các thành viên X-Media quây quần trò chuyện và cùng nhau phá cỗ. Ấm cúng và tràn đầy yêu thương là nét đặc trưng vào mỗi mùa tết Trung thu tại công ty.

"Vươn ra biển lớn" - ngày hè đáng nhớ của X-Media!

Đến với bãi biển Hải Tiến vào ngày hè, các thành viên của X-Media được tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh biển thơ mộng với dải cát trắng trải dài cùng tiếng sóng dịu êm,…

Tổng kết chuỗi Workshop đào tạo kỹ năng Leadership do JobOKO tổ chức

Hành trình nâng cao năng lực lãnh đạo cho các thủ lĩnh trẻ với chuỗi workshop "Nâng cấp bản thân với kỹ năng Leadership" do JobOKO tổ chức chính thức khép lại với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

X-Media phối hợp cùng Đại Học Công Nghệ - ĐHQGHN tổ chức WORKSHOP - FULL-STACK DEVELOPER

Workshop “Cách để trở thành Full-stack Developer chuyên nghiệp” là cơ hội để các lập trình viên tương lai hiểu rõ hơn về thị trường nhân sự, xây dựng định hướng nghề nghiệp cho riêng mình nhằm hướng đến tạo ra những giá trị hữu ích cho cộng đồng.

Kỉ niệm sinh nhật 9 năm Công ty Cổ phần X-Media

Với khẩu hiệu “Nỗ lực cho khác biệt” và mục tiêu mang đến sự hài lòng và tin cậy cho khách hàng, 9 năm qua là một chặng đường không ngừng nỗ lực và tiến về phía trước của X-Media

Quay lại